Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Cảm nhận nét mộc mạc ở làng Cù Lần Đà Lạt

Khách du lịch nếu một lần đến làng Cù lần sẽ được nghe tiếng thông reo, chim hot, tiếng suối chảy róc rách. Hòa mình đắm chìm trong cảnh thiên nhiên chốn  núi rừng hoang sơ, mộc mạc.
Ngôi làng mang một cái tên vô cùng lạ và độc đáo “Cù Lần” rất đỗi gần gũi thân quen với con người. Đến với khu du lịch sinh thái làng Cù Lần du khách sẽ cảm nhận được những trải nghiệm mới.

Làng Cù Lần cách thành phố Đà Lạt chừng 20km, nằm giữa núi rừng xanh tốt, dưới chân núi Langbiang thuộc địa phận thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng. Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, du khách có thể men theo con đường đến Suối Vàng Suối Bạc để đến thăm ngôi làng, con đường sẽ đi qua những mặt hồ mênh mông, thơ mộng và xuyên qua những rừng thông bất tận, tuyệt đẹp.
Câu chuyện về làng Cù Lần được bắt đầu xuất xứ từ những cây Cù lần vốn là loại cây dược liệu dùng để cầm máu các vết  thương ngoài ra còn được tận dụng để tạo thành những món quà du lịch vô cùng dễ thương mang ý nghĩa của núi rừng Tây Nguyên. Và cũng có một loài động vật vừa giống khỉ, vừa giống gấu trúc có đôi mắt  đen to tròn, long lanh mang tên Cù Lần. Ngôi làng tồn tại từ thập niên 60, lúc đó cư dân K’Ho của làng sinh sống và hoạt động bằng việc canh tác, săn bắt hái lượm.
Giữa không gian bao la nơi núi rừng hùng vỹ hoang sơ với những ngôi nhà truyền thống của đồng bào dân tộc K’Ho rất độc đáo. Không khí mát mẻ, một chút gió se lạnh của núi rừng cao nguyên Đà Lạt là nơi nghỉ dưỡng vô cùng thú vị, mang lại cho du khách những cảm xúc thăng hoa.

Hãy trải nghiệm cảm giác được ngồi trên chiếc xe Jeep chạy một vòng quanh làng Cù lần để thưởng ngoạn thắng cảnh thiên nhiên thơ mộng, băng qua những con đường uốn khúc gồ ghề, nghe tiếng nước chảy róc rách bên bờ suối mát lạnh. Hay thả hồn ngồi trên những chiếc bè lượn lờ bên hồ nước suối cảm nhận được sự tươi mát của nước, hít thở không khí trong lành, chớp lấy khoảnh khắc thư giản. Ngoài ra khi đến với khu du lịch làng Cù lần du khách có thể cắm trại dã ngoại, leo núi, bắt cá... hòa quyện với tiếng cồng chiên nét đặc trưng của một miền đất đỏ cao nguyên hùng vỹ.
Với định hướng tôn tạo và phát triển làng du lịch Cù Lần, một công ty du lịch đã quy hoạch và thực hiện các hoạt động bảo tồn, phát triển và giữ lại những nét đẹp truyền thống ở nơi này. Tạo nên một khung cảnh làng quê yên bình, hoang dã của núi rừng, mộc mạc chân quê thân thiện với con người.Tất cả khung cảnh hiện nên như một bức tranh hùng vỹ, thơ mộng. Màu xanh của cây cỏ phất phơ trong làn gió mát của thiên nhiên hòa quyện cùng tiếng chim kêu lảnh lót trên bầu trời. Du khách thoát ra khỏi cuộc sống ngột ngạt của ngày thường ở chốn thành phố ồn ào náo nhiệt để hòa mình vào thiên nhiên.
Làng Cù lần là một điểm dừng chân vô cùng thú vị và hấp dẫn đối với du khách khi đặt chân đến thành phố núi sương mù mộng mơ này

0 nhận xét:

Đăng nhận xét